ฟังชั่นนี้ชื่อว่า "Report" (การใช้งานฟังชั่นนี้ต้องลงโปรแกรม Microsoft Word แล้วเท่านั้น)
เมื่อคลิกที่ Report แล้วจะปรากฎหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลือกว่ารายงานนี้ต้องการใส่ข้อมูลอะไรลงไปบ้าง ในรูปจะติ๊กเลือกทั้งหมดเพื่อให้ดูว่ารายงานที่ได้เป็นอย่างไร แต่ในการทำงานจริงก็ใส่ข้อมูลเฉพาะที่จำเป็นก็พอ เพราะถ้าเราใส่เยอะ ตอนเอารายงานไปส่งลูกค้าคงงง และจะมีคำถามอีกมากมายตามมา ดังนั้นใช้เท่าที่จำเป็นพอนะครับ
หลังจากรอซักพักให้โปรแกรมประมวลผลเสร็จแล้วจะได้รายงานเป็นไฟล์ Word ออกมา
รายงานที่ได้จะมีการสร้างหัวกระดาษและสารบัญให้เรียบร้อย ถ้าเรามีการแก้ไขรายงาน เช่น พิมพ์สรุปในหน้าต่างๆ ทำให้การเรียงหน้าไม่ตรงกับสารบัญ เราก็สามารถมากด Update ที่สารบัญเพื่อจัดเรียงสารบัญใหม่ได้ทันที (ผมชอบตรงนี้มาก สบายสุดๆ)
ข้อมูลการตั้งค่าทุกอย่างจะถูกดึงเข้ารายงานทั้งหมด เพราะตอนที่เราเลือกว่าจะใส่ข้อมูลอะไรบ้าง เราได้ติ๊กเลือกข้อมูลทุกอย่างไว้ ถ้าเราต้องส่งรายงานนี้ให้ลูกค้า ผมไม่แนะนำให้ส่งข้อมูลนี้ไปด้วยเพราะถ้าคนที่ไม่ได้ใช้โปรแกรม Simulation มาก่อนอ่านแล้วต้องงงแน่ๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น