ลักษณะของชิ้นงานที่กินเนื้อกันจะมีอยู่ 2 สาเหตุหลักๆคือ
1. เขียน Part เป็น Multi body ในโปรแกรม SolidWorks Simulation จะมองว่าชิ้นงาน Part ที่เป็น Multibody มีค่าเท่ากับงาน Assembly ดังนั้นการเขียน Part ให้กินเนื้อกันทำให้โปรแกรมสร้าง Mesh ไม่ได้
2. การประกอบ Assembly ทำให้ชิ้นงานกินเนื้อกัน
สาเหตุทั้ง 2 ข้อข้างต้นสามารถตรวจสอบได้โดยใช้คำสั่ง Interference Detection ดังรูป
**คำสั่ง Interference Detection จะมีใน Assembly เท่านั้น ดังนั้นถ้าต้องการตรวจสอบจุดที่มีการกินเนื้อกันของ Part ที่เป็น Multibody จะต้องนำ Part นี้ไปเปิดใน Assembly ก่อนจึงจะใช้งานคำสังนี้ได้**
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น